Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Tin Học Miền Đông!!

Bạn hãy bấm nút Đăng Ký, bạn sẽ có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Cách tiếp thị hiệu quả trên ứng dụng Zalo

junie

Nhân Viên
Tham gia
2/3/23
Bài viết
2
Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiếp thị trên ứng dụng Zalo thành công.
2347
Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến
Một số hình thức Zalo Marketing phổ biến được áp dụng hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu thêm đó là:
Thông qua tài khoản cá nhân
Mỗi người dùng Zalo đều sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể thông qua tài khoản cá nhân của mình để thực hiện việc tiếp thị.
Cách thức để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:
  • Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với những người dùng khác trên Zalo hoặc người thân, bạn bè có trong danh bạ.
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm trên ứng dụng Zalo để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.
  • Tham gia vào các hội nhóm hoặc cộng đồng thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
  • Đăng các bài viết chia sẻ nội dung về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoặc các thông tin liên quan.
Zalo Marketing hỗn hợp
Bạn có thể sử dụng hình thức tiếp thị này bằng cách kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để nhận lại được hiệu quả. Và các doanh nghiệp linh hoạt sử dụng hình thức tiếp thị này theo từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,...
Thông qua tài khoản official account
Tương tự như Fanpage của Facebook, bạn có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp và bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức thực hiện bao gồm:
  • Tạo Zalo OA, thông qua các bài post trên Zalo hoặc các tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng được nội dung và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Gia tăng lưu lượng quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các chiến lược quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị,...
  • Thực hiện các chiến lược tiếp thị qua Zalo như quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.
Zalo marketing bằng Zalo Ads
Tương tự với các trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với ứng dụng Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch.
Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.
Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả
Khi tiến hành triển khai tiếp thị qua Zalo, bạn cần nắm rõ một vài những lưu ý sau:
  • Khả năng tìm kiếm và định vị các nhóm khách hàng tiềm năng:
  • Khu vực: Zalo cho phép doanh nghiệp sử dụng các quảng cáo Zalo hoặc Zalo OA theo từng khu vực địa lý hoặc lãnh thổ mà bạn mong muốn.
  • Giới tính: Khách hàng mà bạn hướng tới là nam hay nữ để đưa ra các chỉ tiêu sản phẩm phù hợp.
  • Độ tuổi: Thực hiện quảng cáo theo độ tuổi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Nền tảng: Triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Ngân sách quảng cáo: Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản.
Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị tiềm năng có khả năng mang đến những hiệu quả nhất định về doanh thu cho các doanh nghiệp. Qua bài viết này bạn đã nắm vững khái niệm, lợi ích, các hình thức và lưu ý khi triển khai hình thức tiếp thị này để thực hiện tiếp thị qua Zalo một cách mượt mà.
 
Top